Breaking News

Brighton bán 1 đội hình, đút túi gần 400 triệu bảng

Trong khoảng 4 năm qua, Brighton đã “xuất khẩu” 1 đội hình với tổng giá trị gần 400 triệu bảng. Dù vậy, đội hình của HLV De Zerbi vẫn còn khá nhiều kỹ năng.

Cách đây hơn 2 năm, Brighton chỉ mất 3,6 triệu bảng để mua Moises Caicedo từ Independiente del Valle (Ecuador). Mà trong hè này, The Seagulls đã thu về 115 triệu bảng khi quyết định bán tiền vệ người Ecuador cho Chelsea. Đây là thương vụ kỉ lục của Premier League.

Caicedo là 1 trong nhiều thương vụ cho thấy sự hiệu quả của Brighton trong lĩnh vực kiếm tìm và “xuất khẩu” kĩ năng. Trước đó, đội bóng này đã thu về khoản tiền lớn khi để các cột trụ ra đi.

Thương vụ lớn đáng để ý đầu tiên của Brighton là Ben White. Hồi mùa hè năm 2021, họ đã bán trung vệ này cho Arsenal với mức giá 50 triệu bảng.

Chỉ 1 năm sau, Brighton tiếp tục gây sốc khi để Marc Cucurella cập bến Chelsea với mức phí lên đến 62 triệu bảng (bao gồm cả luật pháp phát sinh). Và đỉnh cao chính là thương vụ Moises Caicedo. The Seagulls liên tiếp ép giá Chelsea và sau cuối đã thắng lợi.

Trong khoản 4 năm trở lại đây, Brighton đã bán 1 đội hình. Ngoài Ben White, Marc Cucurella và Moises Caicedo, The Seagulls còn thu về số tiền to khi bán Yves Bissouma (Tottenham - 25 triệu bảng), Leandro Trossard (Arsenal - 21 triệu bảng), Alexis Mac Allister (Liverpool - 40 triệu bảng). Dan Burn (Newcastle - 13 triệu bảng), Neal Maupay (Everton - 15 triệu bảng), Anthony Knockaert (Fulham - 10,5 triệu bảng)…

Thậm chí, Brighton còn “xuất khẩu” HLV Graham Potter tới Chelsea hồi tháng 9/2022. The Seagulls đã nhận 21,5 triệu bảng tiền bồi hoàn hợp đồng.



Tính tổng cộng, đội hình bán của Brighton trong 4 năm qua có giá trị lên tới 390,2 triệu bảng. Nếu tính cả mức phí tổn nảy sinh theo điều khoản giao kèo, giá trị sẽ lên tới 428,4 triệu bảng.

Brighton đang rất chiến thắng trong chuyển nhượng bởi họ sở hữu hàng ngũ tuyển trạch viên chất lượng, có kĩ năng kiểm định và bình chọn tốt các kỹ năng trẻ. Dù đã bán cả 1 đội hình trong 4 năm qua nhưng mà The Seagulls vẫn chiếm hữu đội hình chất lượng.

Kaoru Mitoma là 1 trong những cầu thủ được đánh giá cao nhất của Brighton ở thời điểm ngày nay. Sau khi gây tuyệt vời ở mùa giải trước, ngôi sao người Nhật phiên bản được định giá 27,3 triệu bảng Anh.

Tiếp đến, phải kể tới các ngôi sao rất tiềm năng khác của Brighton như Pervis Esptupinan (định giá 27,3 triệu bảng), Joao Pedro (27,3 triệu bảng), Evan Ferguson (25,6 triệu bảng), Adam Webster (21,3 triệu bảng), Solly March hay Julio Enciso (18,7 triệu bảng)…

Với sự chủ động trong chuyển nhượng, Brighton không phụ thuộc vào bất kỳ yếu tố nào. Thực tiễn, sau khi chia tay HLV Graham Potter, đội bóng này vẫn bùng nổ dưới thời Roberto De Zerbi.

Ở trận mở đầu Premier League mùa này, Brighton đã dễ dãi đè bẹp tân binh Luton Town với tỉ số 4-1. Đây vẫn là 1 trong những đội bóng đáng xem ở mùa giải 2023-24 dù đã chia tay nhiều cột trụ.




Không có nhận xét nào