Breaking News

HLV Mai Đức Chung sắp lập kỉ lục ở World Cup

HLV Mai Đức phổ biến sẽ trở thành nhà cầm quân cao tuổi nhất tham gia sân chơi to nhất của FIFA.

Vào lúc 08h00 sáng mai (22/7), ĐT nữ Việt Nam sẽ bước vào trận mở màn bảng E VCK World Cup nữ 2023. Đây là trận đấu lịch sử của ĐT nữ Việt Nam trong lần trước tiên góp mặt ở sân chơi to nhất thế giới.

Về phần mình, đây cũng sẽ là cuộc chiến rất đặc biệt với HLV Mai Đức thông thường do ông sẽ lập kỉ lục với nhân cách nhà cầm quân cao tuổi nhất tham gia sân chơi World Cup. Kỉ lục này được tính cho cả 2 sân chơi dành cho nam và nữ.

Cách đây 1 tháng, HLV Mai Đức tầm thường đã bước sang tuổi 73. Kỉ lục trước đây thuộc về HLV Otto Rehhagel khi nhà cầm quân này dẫn dắt đội tuyển Hy Lạp đối đầu Argentina ở World Cup 2010 (71 tuổi 317 ngày).




HLV Mai Đức bình thường đã dẫn dắt ĐT nữ Việt Nam trong thời kì dài, qua nhiều giai đoạn không giống nhau. Ông đã cùng các cô gái của bóng đá Việt Nam giành nhiều danh hiệu lớn, trong đó phải kể đến 6 tấm HCV bóng đá nữ SEA Games. Khác lạ, với chiến tích giành vé tham gia VCK World Cup nữ 2023, nhà cầm quân này đã được trao tặng Huân chương công huân hạng Nhất.

Sáng nay (21/7), trong buổi họp báo trước trận mở màn, HLV Mai Đức bình thường khẳng định không e dè khi đối đầu nhà ĐKVĐ Mỹ.

“Mỹ vượt trội về phong cách so với Việt Nam nhưng mà chúng tôi không tới đây để du lịch. Có thể nói, Mỹ như ngọn núi cao lừng lững phía trước. Nhưng mà không thành thử nhưng chúng tôi chùn bước. Việt Nam sẽ ra sân với đấu pháp có lí. Mục tiêu đầu tiên của chúng tôi là hạn chế bàn thua, tránh chấn thương. Nếu ghi được bàn, mọi thứ sẽ hoàn hảo hơn. Chúng tôi thoải mái về ý thức, không có gì buộc ràng. Được đối đầu Mỹ, ngoài chuyện học tập, chúng tôi còn có cơ hội biểu lộ ý thức, không buông xuôi, không có gì sợ hãi”, HLV Mai Đức chung chia sẻ.

Theo lịch, trận khởi đầu bảng E World Cup nữ 2023 giữa Mỹ và Việt Nam sẽ diễn ra vào lúc 08h00 sáng mai (giờ Việt Nam) tại sân Eden Park (Auckland, New Zealand).
Nguồn 90ptv

Không có nhận xét nào